Dây curoa máy nén khí

Dây curoa máy nén khí thường được sử dụng trong các loại máy có công suất nhỏ hoặc trung bình để thuận tiện hơn trong việc thiết kế và sửa chữa bảo dưỡng. Còn đối với các máy nén khí có công suất lớn thường được thiết kế truyền động trực tiếp vì dùng dây curoa sẽ rất nhanh bị hư hại do momen khởi động lớn và ma sát cao.

Cấu tạo của dây curoa máy nén khí có tiêu chuẩn cao hơn các loại dây curoa thông thường, nó phải đáp ứng được các điều kiện sau:

+ Có khả năng làm việc ổn định ở nhiệt độ cao, kháng dầu và chịu mài mòn tốt.

+ Tạo được ma sát lớn nhất giữa dây curoa và bully của động cơ.

+ Khi khởi động máy nén khí có momen ban đầu rất lớn, tạo ra lực giật ban đầu rất mạnh nên yêu cầu dây curoa phải có độ mềm dẻo nhất định để tạo được góc ôm nhỏ so với bully động cơ.

Dây curoa đi theo máy

Dây curoa đi theo máy

Hình ảnh trên là loại dây curoa đi theo máy, có một điều là mã số ghi trên dây loại này không phải là mã dây curoa theo tiêu chuẩn quốc tế của tất cả các hãng sản xuất dây curoa trên thế giới. Đó là mã sản phẩm đặt tên theo mã chi tiết máy của từng hãng chế tạo máy nén. Tuy nhiên họ vẫn phải đặt hàng của các nhà máy chuyên chế tạo và sản xuất dây curoa giống như hãng xe máy tay ga Honda vẫn đặt hàng dây curoa của hãng Bando.

Phân loại dây curoa máy nén khí

Có rất nhiều dây curoa máy nén khí nhưng dựa vào hình dạng của dây có thể phân thành 2 loại chính sau:

+ Dây curoa máy nén khí có tiết diện hình thang: Nó có thể là loại trơn (không có răng) hoặc là loại có răng loại dây curoa này thương dùng cho các máy pistong có công suất tương đối nhỏ. Thường là dây 3VX, dây 3V, dây XPA – 3 loại này có chiều rộng và chiều dầy khác nhau.

Các mã thường dùng:

dây curoa 3V300 dây curoa 3VX500 dây curoa XPA1432
dây curoa 3V335 dây curoa 3VX530 dây curoa XPA1320
dây curoa 3V475 dây curoa 3VX600 dây curoa XPA1900
dây curoa 3V560 dây curoa 3VX630 dây curoa XPA1700
dây curoa 3V710 dây curoa 3VX750 dây curoa XPA 1645

Xem cấu tạo, thông số và cách đọc thông số dây curoa hình thang tại đường dẫn sau: dây curoa 3V

+ Dây curoa máy nén khí có răng dọc hay còn gọi là rãnh dọc: Dây curoa loại này thường có nhiều rãnh nhỏ nằm dọc theo chiều dài dây, thường có từ 6 rãnh đến 16 rãnh tùy vào từng loại máy có công suất lớn bé khác nhau. Dây này có tên gọi theo tiêu chuẩn quốc tế là Rib Ace và chủng loại dành cho máy nén là PK.

Dây curoa máy nén khí - PK

Dây curoa máy nén khí – PK

Dây curoa máy nén khí loại này được lắp cho máy có công suất tương đối lớn. Nó có nhiều rãnh nhỏ nhằm tăng độ ma sát giữa dây và bully tạo sức kéo lớn hơn nhiều lần so với loại dây hình thang nói trên. Dây có độ mềm dẻo cao nhằm làm tăng góc ôm dây vào bully chống chịu được momen khởi động lớn của máy nén khí.

Xem cấu tạo, thông số và cách đọc thông số dây curoa rãnh dọc tại đường dẫn sau: dây curoa PK

Cách chọn mua dây curoa máy nén khí

+ Đối với dây curoa rãnh dọc khách hàng cần đếm xem có bao nhiêu rãnh? Đo chiều rộng dây đang sử dụng? Đo chu vi dây? Sau đó gọi đến công ty phân phối dây curoa chính hãng để chọn được sản phẩm đúng quy cách.

+ Dây curoa tốt nhất dùng cho máy nén trên thị trường hiện nay là dây curoa Bando – Đây là hãng dây của Nhật nổi tiếng thế giới.

+ Mua dây curoa của những công ty là đại diện phân phối cho các hãng dây curoa tại Việt Nam để tránh mua phải hàng giả hàng nhái.

Mua dây curoa tại công ty Tân Đạt chúng tôi khách hàng được bảo hành sản phẩm, được giao hàng miễn phí và các ưu đãi đặc biệt khác.

Khách hàng xem kỹ hơn về sản phẩm dây curoa của hãng Bando tại đường dẫn này: dây curoa bando

Trân trọng cám ơn!

Shares:

CÔNG TY TNHH TMDV ĐẠI SÂM 

ĐC :62 Đường số 17, KDC Bình Phú, Phường 10, Quận 6

ĐT : 0906 647 798 - 0961 651 778

Email: david0222294@gmail.com

Website : daisambelts.com

abcbotavokovocociomofolihavnufasabc

Đăng ký nhận tin

Nhập email của bạn để nhận thông tin từ chúng tôi

Bản đồ đường đi

Google +aabcMỹ Nhigoogle.com
0906647798

DÂY CUROA BANDO

DÂY CUROA BANDO

DÂY CUROA BANDO